Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2020

Thiết kế shop thời trang theo phong cách Minimalism style

Minimalism là phong cách thiết kế được tối giản về những yêu cầu thiết yếu nhất của nó. Các thiết kế theo phong cách này đều giảm thiểu tối đa sự thừa thãi và chỉ sử dụng những đường nét đơn giản hay các đồ nội thất gọn gàng.

Bất kì thiết kế nào sử dụng phong cách này đều sử dụng những đường nét đơn giản, ít chi tiết, giảm thiểu nội thất nhằm tạo ra không gian thông thoáng, hài hòa.

Gam màu được sử dụng trong các thiết kế theo phong cách minimalism đều là những tone màu trung tính và nhạt kết hợp với những khối hình học như vuông, hình chữ nhật, hình tròn,... để trang trí.

Phong cách thiết kế này được ưu chuộng và rất thịnh hành ở các nước châu Âu. Nhưng ở các nước châu Á thì chưa phổ biến bằng. Nhật Bản là nước đầu tiên áp dụng phong cách này trong các thiết kế nội thất, sau đó phong cách này mới dần được lan sang các quốc gia khác.

Khi thiết kế cửa hàng theo phong cách này cần tuân thủ theo các nguyên tắc: 
- Ít là nhiều: tức là chú trọng giảm thiểu tối đa việc trang trí cho không gian nội thất.
- Hạn chế màu sắc: một không gian được thiết kế theo phong cách này không sử dụng quá 3 màu và chỉ gồm: một màu chủ đạo, một màu nền và một màu nhấn.
- Dùng ánh sáng làm nội thất: ánh sáng được coi là một phần trang trí quan trọng cho không gian.
- Sử dụng tối giản các đồ dùng nội thất: các đồ dùng nội thất như bàn ghế, vật dụng trang trí được hạn chế đến mức tối đa nhưng vẫn phải đảm bảo sự tiện nghi.

Trên đây là một số thông tin về phong cách minimalism. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho các chủ shop để thiết kế shop thời trang mình được phù hợp và đẹp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thiết kế shop thời trang tại Cosp

 Với 1 đống năm kinh nghiệm, Cosp có đủ cơ sở để đảm nhận tất cả những dự án thiết kế shop, cửa hàng lớn nhỏ trên khắp cả nước Riêng lĩnh vự...