Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2020

Mẹo hay thiết kế nội thất cho chung cư mini

Không phải ai cũng có đủ điều kiện sở hữu một căn hộ chung cư to đẹp, rất nhiều người Việt Nam hiện chỉ đang có mức thu nhập trung bình nhưng vấn đề an cư lạc nghiệp là hoàn toàn cần thiết.

Nắm bắt được nhu cầu đó, rất nhiều các chủ đầu tư hoặc gia đình đã cho ra những căn hộ chung cư mini với diện tích chỉ khoảng từ 20-40m2 để bán hoặc cho người khác thuê.

Dù căn nhà có diện tích nhỏ hay lớn thì các nhu cầu sinh hoạt thiết yếu vẫn cần đảm bảo. Để thiết kế cho căn hộ mini là điều không hề đơn giản, bạn vừa đảm bảo các vật dụng cần thiết cho căn hộ nhưng cũng phải đảm bảo tính thẩm mỹ và thông thoáng để tránh cảm thấy không gian bị chật chội, bí bách.

Dưới đây là một số mẹo để thiết kế chung cư mini bạn có thể tham khảo. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Tạo sự liên thông cho các khu vực

Dù chỉ là một căn hộ nhỏ nhưng những nhu cầu sinh hoạt cơ bản của con người về chỗ ăn, chỗ ngủ, chỗ làm việc vẫn cần được đảm bảo. Với mẫu thiết kế này, bạn có thể thiết kế phòng ngủ, phòng bếp, phong làm việc liên thông với nhau để tạo không gian thông thoáng cho căn hộ.

Một lưu ý nhỏ khi áp dụng phương pháp này là cần bố trí đồ nội thất thật phù hợp, đảm bảo nguyên tắc sắp xếp khoa học để tạo sự thông thoáng cho căn hộ. Bạn cũng nên sử dụng những đồ nội thất với kích thước phù hợp cho không gian chứ không nên mua chiếc giường to đùng chiếm hết diện của cả căn phòng.

Lựa chọn nội thất thông minh

Nội thất thông minh là các sản phẩm không chỉ có một công dụng mà còn có thêm từ 2, 3 thậm chí là nhiều công dụng khác. Đây là giải pháp rất phù hợp cho những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ.

Bạn có thể mua một chiếc giường ngủ được tích hợp thêm tính năng để đồ từ những ngăn kéo được thiết kế phía dưới gầm giường. Chỉ với chiếc giường đó bạn đã tiết kiệm được rất nhiều diện tích cho không gian cũng như tiền bạc khi không cần phải mua 1 chiếc giường và 1 chiếc tủ quần áo to đoành.

Hoặc tìm mua một chiếc bàn trà vừa được dùng tiếp khách đồng thời cũng dùng để làm bàn làm việc hay bàn ăn mỗi khi kéo mặt bàn lên cao. Ngăn phía dưới bạn cũng có thể để những đồ đạc cho gọn gàng.

Sử dụng cửa trượt ngang

Những chiếc cửa cánh mở sẽ tốn một diện tích không hề nhỏ khi có ai đó mở cửa. Tuy nhiên với những chiếc cửa trượt ngang, bạn có thể khắc phục được nhược điểm đó. Do đó, cửa trượt cũng là một lựa chọn phù hợp cho những căn hộ chung cư mini.


Tuy nhiên, vẫn có nhược điểm khi bạn sử dụng dạng cửa này đó là sự riêng tư có thể không cao so với cửa dạng cánh kia. Do đó, với những cặp vợ chồng trẻ mới cưới bạn có thể tham khảo thêm các mẫu cửa để có lựa chọn phù hợp cho căn hộ của mình.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn sở hữu được một căn hộ chung cư mini với đầy đủ tiện ích nhưng vẫn tạo khoảng trống cần thiết cho căn hộ. Nếu cần hỗ trợ thêm để thiết kế nội thất chung cư, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thiết kế shop thời trang tại Cosp

 Với 1 đống năm kinh nghiệm, Cosp có đủ cơ sở để đảm nhận tất cả những dự án thiết kế shop, cửa hàng lớn nhỏ trên khắp cả nước Riêng lĩnh vự...