Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2020

Giải đáp thắc mắc khi kinh doanh lĩnh vực vật liệu xây dựng - Part 1


1Khi bạn muốn kinh doanh lĩnh vực vật liệu xây dựng và muốn tìm hiểu thông tin về ngành này cũng như trau dồi kinh nghiệm để việc kinh doanh hiệu quả những không biết bắt đầu từ đâu. Bạn có rất nhiều thắc mắc cần được giải đáp nhưng không biết hỏi ai. Bài viết này sẽ trả lời một số thắc mắc bạn thường gặp khi kinh doanh vật liệu xây dựng.

.    Thiết kế showroom vật liệu xây dựng thế nào và có cần kho chứa hàng không?

Bạn cần phải xác định được đâu là sản phẩm kinh doanh chủ lực của cửa hàng mình trước khi bắt tay vào thiết kế. Việc sản định sản phẩm chính sẽ tạo thuận lợi hơn rất nhiều trong quá trình thiết kế, bày trí nội thất cửa hàng cũng như định rõ được chiến lược kinh doanh.

Khi đã xác định được sản phẩm chính thì nội thất thiết kế sẽ xoay quanh và làm nổi bật lên sản phẩm chủ đạo. Như vậy sẽ dễ dàng thu hút được sự quan tâm của khách hàng hơn.

Ngoài ra khi thiết kế showroom vật liệu xây dựng, bạn còn phải quan tâm tới không gian, hệ thống ánh sáng và các tủ kệ trưng bày sản phẩm. Với những cửa hàng có diện tích nhỏ, việc lựa chọn màu sắc chủ đạo, hệ thống ánh sáng được lắp đặt và các kệ tủ trưng bày thông minh sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều không gian, giúp showroom trở nên sang trọng, thoáng đãng và không hề bị gò bó.


Nếu cửa hàng của bạn kinh doanh các mặt hàng như gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh,... mà showroom trưng bày nhỏ chỉ đủ để trưng bày các sản phẩm mẫu thì nên có kho chứa hàng. Kho chứa hàng phải thật thoáng đãng, thoát hơi ẩm và nước tốt và nên được xây dựng cao hơn nền để tránh ẩm.

2.    Có nên nhờ kiến trúc sư thiết kế showroom vật liệu xây dựng?

Thực tế, có rất nhiều người cho rằng việc thuê người thiết kế cửa hàng là không thật sự cần thiết, khi mới kinh doanh cần giảm tối đa chi phí. Tuy nhiên, việc thiết kế showroom để không gian cửa hàng đẹp và khoa học đã giúp rất nhiều các chủ shop thu hút khách hàng và tăng hiệu quả kinh doanh lên đáng kể.


Việc bày bán sản phẩm mà không có sự sắp xếp, bố trí khoa học không những khiến chủ cửa hàng gặp khó khăn trong việc quản lý mà còn khiến khách hàng cảm thấy chật chội, rối mắt khi bước chân đến cửa hàng.

Do đó, trong trường hợp bạn không có nhiều kinh nghiệm trong kiến trúc thì đừng ngại bỏ chút tiền ra để thuê đơn vị thi công chuyên nghiệp thiết kế cho showroom của bạn nhé. Họ sẽ tư vấn những điều cần thiết, lựa chọn và sắp xếp những nội thất phù hợp nhất để cửa hàng của bạn đẹp và thu hút khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thiết kế shop thời trang tại Cosp

 Với 1 đống năm kinh nghiệm, Cosp có đủ cơ sở để đảm nhận tất cả những dự án thiết kế shop, cửa hàng lớn nhỏ trên khắp cả nước Riêng lĩnh vự...